น้ำยา Freebase VS น้ำยา Saltnic

น้ำยา saltnic

ด้วยความที่น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าไม่ได้มีแค่หนึ่งประเภท การเปรียบเทียบน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าจึงเกิดขึ้น บทความนี้เราจึงได้รวบรวมข้อมูลการเปรียบเทียบน้ำยาบุหรี่ทั้ง 2 ประเภทระหว่างน้ำยา Freebase และน้ำยาsaltnic คุณภาพดี ว่าทั้งน้ำยา Freebase และน้ำยา saltnic คุณภาพดี นั้นเหมือนหรือต่างกันอย่างไร รวมถึงข้อดีของน้ำยา Saltnic ที่คุณอาจจะยังไม่ทราบมาก่อน ว่าแล้วก็อย่ามัวเสียเวลา เรามาหาคำตอบนั้นพร้อมๆ กันเลย

น้ำยา Freebase VS น้ำยา Saltnic

เรามาเริ่มกันที่น้ำยา Freebase กันก่อน ซึ่ง Freebase Nicotine เป็นน้ำยาที่มีมานาน และเห็นเยอะที่สุดในท้องตลาด ซึ่งน้ำยาประเภทนี้จะมีค่า pH ที่สูง นั่นหมายความว่าหากคุณใช้น้ำยาชนิดนี้ที่มีปริมาณนิโคตินมากๆ จะทำให้คุณรู้สึกแสบคอ แต่สามารถใช้งานได้ดีกับอุปกรณ์ที่มีระดับความร้อนที่ไม่สูงมาก ต่อมาน้ำยา saltnic คุณภาพดี ซึ่ง Salt Nicotine เป็นน้ำยาที่ทำขึ้นมาเพื่อแก้ไขข้อบกพร่องของน้ำยาแบบ Freebase ซึ่งสารนิโคตินที่ได้จากน้ำยาประเภทนี้ จะมาจากธรรมชาติโดยตรงนั่นก็คือใบยาสูบ แต่ว่าจะมีการผลิตที่แตกต่างกัน และการใช้งานของน้ำยาชนิดนี้จะต้องใช้อุณภูมิที่สูงกว่าเพื่อให้นิโคตินเข้าสู่ร่างกาย

ข้อดีของน้ำยา Saltnic

  • ข้อดีของน้ำยา Saltnic : พกพาสะดวก อุปกรณ์ที่ใช้กับน้ำยาชนิดนี้ไม่จำเป็นต้องใช้อันใหญ่ก็ได้ เพราะแค่ปากกาเล็กๆ ที่เป็นลักษณะพอท ก็ใช้งานกับน้ำยาชนิดได้แล้ว ฉะนั้นเวลาพกไปไหนมาไหนจึงไม่เป็นที่สนใจของคนอื่นแน่
  • ข้อดีของน้ำยา Saltnic : ประหยัดกว่า เนื่องจากการใช้น้ำยาชนิดนี้ไม่จำเป็นต้องใส่ทีละมากๆ เหมือนกับน้ำยาแบบ Free Base เพราะฉะนั้นจะช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าได้ดีกว่าเดิม ซื้อครั้งเดียวคุณก็ใช้งานยาวๆ ได้เลย
  • ข้อดีของน้ำยา Saltnic : ความนุ่ม ถึงแม้ว่าคุณจะเผลอใส่น้ำยาลงไปมากก็ตาม แต่การสูบก็จะมีผลอะไร คุณจะไม่รู้สึกแสบคอเลย ระดับความนุ่มนวลของน้ำยาจะเท่าเดิม แต่ถ้าเป็นน้ำยาแบบ Freebase คุณจะสูบแทบไม่ได้เลย เพราะจะกระแทกคอมหนักมา โดยเฉพาะคนที่เพิ่งจะสูบใหม่ๆ

และข้อดีของน้ำยา Saltnic ข้อสุดท้าย คือ เลิกบุหรี่ธรรมดาได้ เนื่องจากน้ำยา saltnic คุณภาพดี มีปริมาณนิโคตินที่มากกว่าบุหรี่ธรรมดา ฉะนั้นในการสูบคุณจึงสูบได้น้อยกว่าเดิม จากปริมาณที่แต่ก่อนคุณสูบเป็นซอง อาจจะเหลือเป็นดูดไม่กี่ทีก็ได้